บทที่ 9 การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการบริหารงานเอกสาร
เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ คือ เอกสารที่ถูกบันทึกลงในสืื่อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อนำไปใช้งานหรือจัดเก็บในรูปแบบของไฟล์เอกสาร ซึ่งสามารถจัดทำเป็นไฟล์ต่างๆ ตามควารมต้องการในการใช้งาน
ประโยชน์ของจดอิเล็กทรอนิกส์
1.ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
2.ช่วยลดพื้นที่ในกสรจัดเก็บเอกสาร
3.ช่วยลดเวลาในการปฎิบัติงานโดยไม่ต้องเดินเอกสาร
4.ช่วยลดเวลาในการจัดเก็บเอกสาร
5.ช่วยให้หมีความสะดวกรวดเร็วในการปฏิบัติงาน
รูปแบบของเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
1.รูปแบบเอกสารข้อความ เป็นเอกสารที่ผลิตจากเครื่องมือต่างๆในรูปแบบข้อความ
2.รูปแบบเอกสารภาพ
การนำเอกสารอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในสำนักงาน
เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการดูแลการจัดเอกสาร การสืบค้นเพื่อนำไปใช้งาน และการรักษาความลับขององค์การ ระบบการจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์จึงมีความสำคัญเช่นเดียวกับเอกสารทั่วไป
กระบวนการจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
1.การผลิต
2.การควบคุม
3.การจัดเก็บ
4.การเรียกใช้
5.การทำลาย
การสร้างเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
1.การผลิตเอกสารด้วยโปรแกรม microsoft word
2.การสร้างตาราง
3.การแทรกรูปภาพ
4.การแทรก clip art
5.การแทรก shapes
6.การแทรก smartart
7.การแทรกแผนภูมิ
การจัดระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
1.ไฟล์ คือ หน่วยข้อมูลต่่างๆ ที่จัดเก็บไว้สำหรับเรียกใช้งาน
2.โฟล์เดอร์ คือ หน่วยสำหรับการจัดเก็บเอกสารไฟล์ข้อมูลต่างๆ เปรียบเสมือนกับแฟ้มเอกสารที่ใช้สำหรับจัดเก็บเอกสารต่างๆ
ประโยชน์ของจดอิเล็กทรอนิกส์
1.ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
2.ช่วยลดพื้นที่ในกสรจัดเก็บเอกสาร
3.ช่วยลดเวลาในการปฎิบัติงานโดยไม่ต้องเดินเอกสาร
4.ช่วยลดเวลาในการจัดเก็บเอกสาร
5.ช่วยให้หมีความสะดวกรวดเร็วในการปฏิบัติงาน
รูปแบบของเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
1.รูปแบบเอกสารข้อความ เป็นเอกสารที่ผลิตจากเครื่องมือต่างๆในรูปแบบข้อความ
2.รูปแบบเอกสารภาพ
การนำเอกสารอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในสำนักงาน
เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการดูแลการจัดเอกสาร การสืบค้นเพื่อนำไปใช้งาน และการรักษาความลับขององค์การ ระบบการจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์จึงมีความสำคัญเช่นเดียวกับเอกสารทั่วไป
กระบวนการจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
1.การผลิต
2.การควบคุม
3.การจัดเก็บ
4.การเรียกใช้
5.การทำลาย
การสร้างเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
1.การผลิตเอกสารด้วยโปรแกรม microsoft word
2.การสร้างตาราง
3.การแทรกรูปภาพ
4.การแทรก clip art
5.การแทรก shapes
6.การแทรก smartart
7.การแทรกแผนภูมิ
การจัดระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
1.ไฟล์ คือ หน่วยข้อมูลต่่างๆ ที่จัดเก็บไว้สำหรับเรียกใช้งาน
2.โฟล์เดอร์ คือ หน่วยสำหรับการจัดเก็บเอกสารไฟล์ข้อมูลต่างๆ เปรียบเสมือนกับแฟ้มเอกสารที่ใช้สำหรับจัดเก็บเอกสารต่างๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น