บทที่ 10 เครื่องใช้สำนักงาน
เครื่องใช้สำนักงาน
เครื่องมือเครื่องใช้ที่ช่วยในการปฏิบัติงานของพนักงานในสำนักงานให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความถูกต้องชัดเจน สร้างความประทับใจให้แก่ผู้รับอันจะนำไปสู้ความสำเร็จในการติดต่อ
ประโยชน์ในการใช้เครื่องใช้สำนักงาน
1. การลดต้นทุนในการทำงาน
2. การลดความเบื่อหน่าย
3. การลดความเมื่อยล้า
4. การสร้างความสวยงาม
5. การเพิ่มประสิทธิภาพและความถูกต้อง
6. ความสามารถในการควบคุม
7. ช่วยลดงานที่ทำค้าง
การเลือกเครื่องใช้สำนักงาน
1. ความจำเป็นในการใช้งาน
2. ความเหมาะสม
3. ความเชื่อถือได้
4. รายละเอียดต่างๆ ของเครื่องใช้สำนักงาน
วิธีการจัดหาเครื่องใช้สำนักงาน
1. การซื้อ
2. การเช่า
3. การเช่าซื้อ
ประเภทของเครื่องใช้สำนักงาน
1. เครื่องพิมพ์ดีด
2. เครื่องคำนวณเลข
3. เครื่องถ่ายเอกสาร
4. เครื่องโทรสาร
5. เครื่องคอมพิวเตอร์
6. เครื่องพิมพ์
7. เครื่องปรุกระดาษไข
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น