วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561

บทที่ 2 แนวความคิด ปรัชญา และวิธีการปฏิบัติงานด้านการจัดการ

  บทที่ 2

ความหมายของการจัดการสำนักงาน หมายถึง กระบวนการในการบริาหารงานต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน

ความสำคัญของการจัดการสำนักงาน
  1. เพื่อให้การดำเนินงานต่าง ๆ ภายในองค์การเป็นไปอย่างมีระบบระเบียบ
  2. เพื่อให้การดำเนินงานต่าง ๆ ภายในองค์การเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทฤษฎีและแนวความคิดในการจัดการ

แบ่งตามวิวัฒนาการทางการจัดการ ได้3 ยุค
1. ยุคการจัดกาสมัยเดิม
 1.1. แนวความคิดการจัดการแบบวิทยาศาสตร์
 1.2. แนวความคิดการจัดการเชิงกระบวนการ
 1.3. แนวความการบริหารระบบราชการ

2. ยุคการจัดการสมัยใหม่
 2.1. แนวความคิดทางการจัดการตามแนวมนุษย์สัมพันธ
 2.2. แนวความคิดการจัดการแบบพฤติกรรมศาสตร์

3. ยุคการจัดการสมัยปัจจุบัน
 3.1. แนวความคิดการจัดการโดยใช้คณิตศาสตร์
 3.2. แนวความคิดการจัดการเชิงระบบ


กิจนิสัยที่ดีในการทำงาน

-ความตรงต่อเวลา
-ความรับผิดชอบ
-ความมีระเบียบวินัย
-ความซื่อสัตย์
-ความระมัดระวัง
-ความถูกต้องแม่นยำ
-การทำงานเสร็จทันเวลา
-การประหยัด
-การรายงาน
-การพูดจา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น